Mẫu Công văn giải trình chênh lệch đầu vào
ASC gửi tới Quý khách hàng một số mẫu công văn giải trình chênh lệch đầu vào, mời Quý khách hàng tham khảo:
MẪU 01:
Tải Mẫu 01: Công văn giải trình chênh lệch đầu vào: TẠI ĐÂY
MẪU 02:
Tải Mẫu 02: Công văn giải trình chênh lệch đầu vào: TẠI ĐÂY
MẪU 03:
Tải Mẫu 03: Công văn giải trình chênh lệch đầu vào: TẠI ĐÂY
Mẫu Công văn giải trình chênh lệch đầu vào (Hình ảnh từ Internet)
Hướng dẫn soạn thảo Công văn giải trình chênh lệch đầu vào
Mẫu công văn giải trình thuế thông thường sẽ không quá dài mà chủ yếu bám sát vào nội dung giải trình. Cụ thể, một công văn giải trình thuế cần phải có những nội dung chính sau:
- Quốc hiệu, tiêu ngữ.
- Thời gian, địa điểm gửi công văn giải trình.
- Cơ quan thuế nhận công văn.
- Thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ bao gồm:
- Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
- Mã số thuế.
- Địa chỉ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
- Liên hệ: điện thoại, email, fax.
- Thông tin của người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp: Họ tên, chức vụ, Căn cước công dân, nơi cư trú.
- Nội dung giải trình thuế:
- Nội dung công văn cần có: Nguyên nhân phải giải trình thuế, lý do xảy ra sai xót, biện pháp khắc phục, kiến nghị, yêu cầu với cơ quan thuế.
- Nội dung công văn giải trình thuế phải được thể hiện rõ ràng, súc tích, bám sát vào việc giải trình.
- Nội dung công văn phải đảm bảo tính trung thực, chính xác, không được khai khống, gian dối, với các trường hợp gian dối trong công văn giải trình cơ quan, tổ chức doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.
- Xác nhận của người đại diện, người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp.
Trên đây là các mẫu Công văn giải trình chênh lệch đầu vào và hướng dẫn soạn thảo mà ASC gửi tới Quý khách hàng. Trân trọng!