Mẫu công văn gửi cơ quan thuế giải đáp vướng mắc về thủ tục thuế năm 2025
Dưới đây là file word mẫu công văn gửi cơ quan thuế năm 2025 dành cho doanh nghiệp để yêu cầu cơ quan thuế hướng dẫn thủ tục và giải đáp vướng mắc.
TẢI VỀ MẪU CÔNG VĂN GỬI CƠ QUAN THUẾ NĂM 2025 DÀNH CHO DOANH NGHIỆP ĐỂ YÊU CẦU CƠ QUAN THUẾ HƯỚNG DẪN THỦ TỤC VÀ GIẢI ĐÁP VƯỚNG MẮC: TẠI ĐÂY
Mẫu công văn gửi cơ quan thuế giải đáp vướng mắc về thủ tục thuế năm 2025 (Hình ảnh từ Internet)
Một số lưu ý khi điền mẫu công văn gửi cơ quan thuế giải đáp vướng mắc về thủ tục thuế
- Mẫu công văn gửi cơ quan thuế giải đáp vướng mắc, hướng dẫn thủ tục năm 2025 nêu trên chỉ mang tính tham khảo. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, doanh nghiệp có thể điều chỉnh cho phù hợp.
- Doanh nghiệp phải trình bày cụ thể tình hình của doanh nghiệp, những vấn đề, thắc mắc mà doanh nghiệp đang vướng phải sau đó trình bày vắn tắt lại câu hỏi chính và các câu hỏi có liên quan cần được cơ quan thuế giải đáp, hướng dẫn.
- Doanh nghiệp phải đảm bảo rằng tất cả thông tin trong công văn là chính xác và trung thực. Không được khai báo gian dối vì điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp.
- Đảm bảo thông tin người đại diện và thông tin doanh nghiệp được ghi chính xác, bao gồm tên, địa chỉ, mã số thuế.
- Sử dụng ngôn ngữ trang trọng, rõ ràng và dễ hiểu.
- Cung cấp đầy đủ nội dung cần thiết theo yêu cầu của công văn, tránh thiếu sót thông tin.
- Kiểm tra lại lỗi chính tả và ngữ pháp trước khi gửi để đảm bảo tính chuyên nghiệp.
- Công văn cần được trình bày gọn gàng, dễ đọc. Khoảng cách giữa các dòng phải hợp lý, cỡ chữ vừa phải, chính tả phải chính xác. Việc sử dụng in đậm, in nghiêng cần hợp lý để nhấn mạnh các phần quan trọng.