Văn phòng chia sẻ – giải pháp tiết kiệm cho các doanh nghiệp nhỏ

Văn phòng chia sẻ là gì? Liệu văn phòng chia sẻ có thật sự là giải pháp tiết kiệm cho các doanh nghiệp nhỏ và các startup mới khởi nghiệp hay không? Mời bạn xem thông tin chi tiết trong bài viết sau.

Văn phòng chia sẻ là gì?

Chúng ta đều biết rằng, để thật sự đưa một doanh nghiệp đi vào vận hành, chi phí ban đầu mà các doanh nhân cần phải bỏ ra là vô cùng lớn. Nào là chi phí thuê văn phòng, tiền mua sắm trang thiết bị nội thất và các trang thiết bị văn phòng, tiền lương cho bộ nhân sự tiếp tân, tiền điện nước...

Tâm lý chung của những người mới khởi nghiệp là mong muốn cho doanh nghiệp của mình có được một cơ ngơi tươm tất để khách hàng tin tưởng, nhưng thật sự là chúng ta chưa bao giờ sử dụng hết công suất các cơ sở vật chất đã được đầu tư. Phòng họp đầy tiện nghi nhưng chỉ sử dụng một vài lần mỗi tháng. Bộ phận tiếp tân chưa vận hành hết công suất vì doanh nghiệp vẫn còn ở trong giai đoạn làm quen với thị trường.

Vì vậy, nếu bạn là một chủ doanh nghiệp còn non trẻ, liệu bạn sẽ xử lý sự lãng phí này như thế nào?

Nếu doanh nghiệp chúng ta được khởi sự cách đây chừng mười năm, có lẽ chúng ta đành phải chấp nhận gồng gánh các khoản chi lãng phí này. Nhưng may mắn thay! Chúng ta lại được sống trong một nền kinh tế chia sẻ, đa số mọi người đều dễ dàng chấp nhận việc dùng chung một dịch vụ: từ đi xe chung, mua vé chung... và hiện nay là nhiều doanh nghiệp khác nhau còn chấp nhận sống chung trong một văn phòng chia sẻ.

Việc các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ dùng chung như văn phòng chia sẻ (co-working space), văn phòng ảo (virtual office) tìm được chổ đứng tại các thành phố lớn ở Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng.

Trước hết, sự xuất hiện các dịch vụ văn phòng chia sẻ chắc chắn sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được các khoản chi phí vô cùng lớn mà đáng kể nhất là tiền thuê mặt bằng mỗi tháng.

Văn phòng chia sẻ thích hợp cho nhiều đối tượng

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, môi trường làm việc trong các doanh nghiệp không chỉ là phương thức offline như trước, thay vào đó họ có thể lựa chọn thêm cách thức làm việc online trực tuyến. Hoặc nhiều bạn trẻ là chuyên gia trong cách lĩnh vực như lập trình, kiến trúc sư... thay vì bó buộc thời gian trong các doanh nghiệp, họ lại chọn các làm việc tự do. Hoặc là một team làm việc freelancer nào đó muốn tranh thủ thời gian hoàn thành tiến độ hợp đồng cho đối tác, họ tập trung cả nhóm lại để hoàn thiện sản phẩm trước thời hạn deadline. Nhưng vì các bạn không có không gian làm việc tốt tại nhà hoặc tại quán cà-phê, còn bỏ tiền thuê văn phòng riêng thì quá phí phạm tài chính.

Nếu như các bạn ở trong hoàn cảnh này, giải pháp hoàn hảo nhất chính là sử dụng văn phòng chia sẻ tại Văn phòng ảo ASC Plus.

Tại văn phòng ảo ASC Plus, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một không gian làm việc chung với đầy đủ các trang thiết bị văn phòng như máy in, máy fax, máy chiếu, máy photocopy... Ngoài ra, văn phòng ảo còn được trang bị hoàn thiện nội thất như phòng họp, bàn làm việc, bàn tiếp khách.

Nếu quý doanh nghiệp sử dụng văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo tại ASC Plus thì còn được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ về báo cáo thuế, kế toán, cũng như các nghiệp vụ về pháp lý, xuất nhập khẩu, lao động và tiền lương...

Mời bạn xem chi tiết bảng báo giá dịch vụ văn phòng chia sẻ của chúng tôi tại đây!

Share:

Văn phòng ảo ASC Plus

Địa chỉ: 107 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Chúng tôi dịch vụ văn phòng ảo tại vị trí đắc địa trung tâm TP.HCM với nhiều chức năng, tiện ích, cùng các dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp:

  • Vị trí trung tâm mặt tiền
  • Miễn phí thành lập doanh nghiệp
  • Hỗ trợ kế toán, báo cáo thuế
  • Miễn phí in ấn, photo, scan
  • Phòng họp miễn phí, sảnh tiếp khách
  • Tiếp tân chuyên nghiệp