Miễn phí thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cần những thủ tục gì? Trình tự thực hiện công tác thành lập văn phòng đại diện cần những thủ tục gì? Mời bạn xem chi tiết bài viết dưới đây!

Nền chính trị ổn định cùng với luật đầu tư nước ngoài cởi mở và hấp dẫn đã thu hút càng ngày càng nhiều các công ty nước ngoài đến Việt Nam đầu tư làm ăn. Theo Luật đầu tư nước ngoài, người nước ngoài được phép đến làm ăn tại Việt Nam dưới các hình thức như góp vốn, mua cổ phần hoặc ký kết hợp đồng đầu tư.

Tuy nhiên, với những nhà đầu tư thận trọng, sự thăm dò một thị trường mới mẻ như Việt Nam là một công việc cần thiết. Và trong quá trình quan sát, việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài là an toàn và hiểu quả hơn hết. Hơn nữa, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam đơn giản hơn là việc thành lập doanh nghiệp có vốn đầu nước ngoài.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục và trình tự thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Chức năng của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Theo quy định của Luật doanh nghiệp, chức năng của văn phòng đại diện công ty nước ngoài được quy định chi tiết như dưới đây:

  • Văn phòng đại diện công ty nước ngoài chỉ được phép thực hiện công tác nghiên cứu thị trường, xúc tiến thương mại chứ chưa được phép hoạt động kinh doanh, thu lợi nhuận.
  • Văn phòng đại diện công ty nước ngoài được quyền ký kết hợp đồng thương mại với đối tác Việt Nam trong các trường hợp sau: hợp đồng thuê trụ sở, thuê mướn các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động văn phòng, tuyển dụng lao động Việt Nam hoặc người nước ngoài để phục vụ cho hoạt động của văn phòng đại diện.
  • Về hoạt động xúc tiến thương mại sau khi có giấy phép văn phòng đại diện, doanh nhân nước ngoài được phép thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại như sau: hoạt động quảng cáo nhưng phải thông qua một công ty tại Việt Nam, trưng bày gới thiệu hàng hóa dịch vụ, tham gia hội chợ thương mại.

Một số điều kiện khác để được thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Theo quy định của Luật doanh nghiệp, một thương nhân nước ngoài không được phép đứng tên quá một văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Thêm nữa, doanh nhân nước ngoài được phép ký hợp đồng cho thuê trụ sở tại Việt Nam, tuy nhiên không được phép cho mượn hoặc thuê lại trụ sở.

Về tên của văn phòng đại diện được phép sử dụng tất cả các chữ cái trong bảng chữ cái Latin hoặc tiếng Việt. Người đại diện pháp luật của Văn phòng đại diện có thể là tên của thương nhân nước ngoài hoặc người mang quốc tịch Việt Nam.

Miễn phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Công ty Tư vấn ASC Consulting có chương trình miễn phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại TP.HCM.

Chỉ cần quý khách thuê văn phòng ảo ASC Plus, doanh nghiệp sẽ được chúng tôi miễn phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp và trao giấy phép tận nơi làm việc.

Share:

Văn phòng ảo ASC Plus

Địa chỉ: 107 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Chúng tôi dịch vụ văn phòng ảo tại vị trí đắc địa trung tâm TP.HCM với nhiều chức năng, tiện ích, cùng các dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp:

  • Vị trí trung tâm mặt tiền
  • Miễn phí thành lập doanh nghiệp
  • Hỗ trợ kế toán, báo cáo thuế
  • Miễn phí in ấn, photo, scan
  • Phòng họp miễn phí, sảnh tiếp khách
  • Tiếp tân chuyên nghiệp