Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên đến 30%

Có một sự thật nghiệt ngã là có đến 96% khách hàng tiềm năng sẽ rời khỏi website của bạn mà không mua một món hàng nào cả. Và chỉ với 4% lượt chuyển đổi, gánh nặng chi phí bán hàng sẽ ngày càng chồng chất nếu bạn không biết dùng các công cụ re-marketing.

Bài học từ những vị khách đã rời đi

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa từng sử dụng các công cụ remarketing để tái tiếp cận khách hàng thì có lẽ bạn cũng chưa thể tưởng tượng đến hiệu quả của nó mang lại cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên internet.

Ví dụ, trong bài viết về tỷ lệ chuyển đổi và chi phí chuyển đổi chúng tôi đã tiết lộ "tỷ lệ chuyển đổi trung bình của mạng quảng cáo Google Search chỉ vào khoản 4.40%", nghĩa là chúng ta đã đánh mất đến gần 96% lượng khách hàng tiềm năng từng có tương tác trên trang web hoặc fanpage.

Với vị trí là một người lãnh đạo doanh nghiệp, là một trưởng phòng marketing nếu nhìn thấy những con số thống kê này thì giải pháp xử lý của chúng ta là như thế nào?

Sự trăn trở của bạn và chúng tôi cũng từng là suy nghĩ của các doanh nghiệp lớn như Intel và Zendesk.

Và hai "ông lớn" này đã tìm ra câu trả lời của riêng của mình. Họ sử dụng các công cụ remarketing để tái tiếp cận khách hàng và hệ quả là sau khi thực thi các chiến dịch tái tiếp thị là: cả Intel và Zendesk đều đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 30% và đạt tỷ suất lợi nhuận ROI lên 1.317%.

Vậy thì thế nào là remarketing và cách thực thi các chiến dịch tái tiếp thị như thế nào?

Hãy yên tâm! Chắn chắn bạn sẽ tìm được câu trả lời ngay trong bài viết này!

Khái niệm remarketing và retargeting

Tái tiếp thị (remarketing) là một chiến lược quảng bá có giá trị chuyển đổi cao được dùng để tiếp cận lại với những khách hàng đã từng tương tác trên trang web hoặc fanpage của bạn trước đây.

Nói cách khác, sau khi khách hàng vào trang web của bạn, bằng các công cụ remarketing các mẩu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị lại với những khách hàng đó.

Có thể nói remarketing là một cách thức hoàn hảo để bạn gầy dựng mối liên hệ giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu với chi phí rẻ hơn và khả năng chuyển đổi cao hơn. Để xem mức độ hiệu quả của các chiến dịch remarketing thế nào, các bạn hãy nhìn trên bảng số liệu thống kê (bên dưới) về chi phí làm tiếp thị trên 3 kênh: (1) Quảng cáo hiển thị; (2) Quảng cáo tìm kiếm; và (3) Kênh remarketing;

Đừng nhầm lẫn giữa remarketing và retargeting

Tái tiếp thị (remarketing) có thể được hiểu là hành động muốn khách hàng nhìn thấy lại thương hiệu hoặc thông điệp của bạn.

Còn Quảng cáo bám đuôi (retargeting) là việc sử dụng các kênh Quảng cáo hiển thị của các mạng lưới quảng cáo như Google, AdBrite... để tái tiếp cận với lượng khách vãng lai sau khi họ vào trang web của bạn mà vẫn chưa có hành động mua hàng.

Hiện tại vẫn có 2 luồng quan niệm trái ngược về tái tiếp thị (remarketing) và quảng cáo bám đuổi (retargeting): Một bên cho rằng giữa tiếp thị lại và quảng cáo bám đuổi là tương tự nhau; Còn bên kia lại khẳng định 2 hình thức tiếp thị lại có sự khác biệt về mục tiêu.

Vì sao bạn nên triển khai các chiến dịch remarketing?

Tại sao bạn phải cần triển khai chiến dịch tái tiếp thị?

- Theo thống kê, trung bình mỗi khách hàng thường ghé thăm trang web của bạn từ 9 lần trở lên mới thực hiện hành động mua hàng;

- Có 96% khách hàng vào trang web của bạn mà không thực hiện bất kỳ hành động nào mang đến giá trị chuyển đổi;

- Các bằng chứng từ các chiến dịch remarketing đều cho thấy nó có thể mang lại hiệu suất chuyển đổi lên đến 30%;

Lộ trình của một chiến dịch remarketing

(1) Khách hàng ghé thăm trang web hoặc fanpage của bạn;

(2) Khách hàng rời đi và không có hành động nào;

(3) Các quảng cáo bám đuôi về thương hiệu của bạn tái hiện khắp nơi khi khách hàng lướt web;

(4) Sau khi khách hàng có sự ghi nhớ về thương hiệu thì hiệu ứng chuyển đổi xảy ra;

Các bằng chứng về sự gia tăng hiệu suất chuyển đổi

- SIERRA đã tăng hiệu suất chuyển đổi lên đến 5 lần khi sử dụng các công cụ remarketing;

- Intel tăng hiệu suất chuyển đổi lên đến 30% khi sử dụng các chiến dịch tái tiếp thị;

- Zendesk tăng hiệu suất lợi nhuận ROI lên đến 1.317%;

Các bước thực thi một chiến dịch remarketing

Chắc chúng ta từng nghe đến khái niệm "phễu marketing" trong marketing cổ điển rồi chứ? Có thể hiểu đơn giản, phễu marketing là quá trình sàn lọc chuyển đổi từ lượng khách vãng lai thành khách tiềm năng (leads), từ khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng thực thụ.

Nhưng làm sao để áp dụng ứng dụng lý thuyết "phễu marketing" vào thực tiễn, nhất là bằng chiến dịch digital marketing?

Câu trả lời tất nhiên là sử dụng các công cụ remarketing!

Lộ trình của một chiến dịch digital marketing

Nếu đã từng thực thi chiến dịch digital marketing để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ thì chúng ta đều tường tận lộ trình của một chiến dịch quảng cáo như sau:

(1) Mẩu quảng cáo của bạn hiển thị ở đâu đó trong các mạng lưới quảng cáo như Google Search, Google Display Network, Youtube, Facebook...

(2) Khách hàng click vào quảng cáo nhưng có đến 96% không thực hiện bất kỳ chuyển đổi nào cả;

(3) Để tái tiếp cận với lượng khách hàng đã rời đi, chúng ta sẽ sử dụng các công cụ remarketing;

4 điểm tiếp chạm giúp chúng ta tái tiếp cận khách hàng

Khi một khách hàng ghé thăm website của bạn, họ sẽ để lại những dấu vết mà lần theo đó mà bạn có thể tiếp cận lại với họ trong các chiến dịch remarketing, cụ thể như:

- Email;

- Điện thoại;

- Địa chỉ thực;

- UID hoặc username của Facebook;

3 công cụ phổ biến dùng làm remarketing

Tại Việt Nam, các công cụ có thể dùng để tái tiếp cận khách hàng phổ biến nhất là:

(1) Email marketing: Nếu bạn có địa chỉ email khách hàng thì có thể gửi thư quảng cáo đến họ một cách hoàn toàn miễn phí;

(2) Mạng quảng cáo Google: Bạn có thể sử dụng mạng quảng cáo hiển thị hoặc quảng cáo bằng email;

(3) Mạng quảng cáo Facebook;

Kết luận

Như vậy qua bài viết này chúng tôi đã trình bày sơ lượt đến đọc giả về cách triển khai phương pháp sàn lọc khách hàng theo lý thuyết "phễu marketing". Hi vọng, kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn kinh doanh thành công trên internet.

Chỉ cần bạn chọn mua và thanh toán gói văn phòng ảo trong 1 năm, chúng tôi sẽ giúp bạn triển khai marketing miễn phí trong 6 tháng.

Mời bạn xem thêm thông tin về dịch vụ văn phòng ảo hoặc bảng báo giá chi tiết.

Share:

Văn phòng ảo ASC Plus

Địa chỉ: 107 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Chúng tôi dịch vụ văn phòng ảo tại vị trí đắc địa trung tâm TP.HCM với nhiều chức năng, tiện ích, cùng các dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp:

  • Vị trí trung tâm mặt tiền
  • Miễn phí thành lập doanh nghiệp
  • Hỗ trợ kế toán, báo cáo thuế
  • Miễn phí in ấn, photo, scan
  • Phòng họp miễn phí, sảnh tiếp khách
  • Tiếp tân chuyên nghiệp